ให้นักศึกษาพัฒนานวัตกรรมและสารสนเทศ
กำหนดให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม 12 งาน คือ จัดระบบงานวิชาการในสถานศึกษามาตามกลุ่มที่ได้แบ่งไปแล้ว โดยศึกษาจากสถานศึกษาของกลุ่มของนักศึกษาแต่ละกลุ่ม และยกเป็นกรณีศึกษามีขอบข่ายการศึกษาดังนี้
(1) แนวคิดการพัฒนานวัตกรรมและสารสนเทศ
(2) บริบทสถานศึกษา(บริบททางสังคม เศรษฐกิจ การเมืองการปกครองและวัฒนธรรม)
(3) หลักการและเหตุผลของการศึกษา(4) ตัวชี้วัดการบรรลุวัตถุประสงค์
(5) วิธีการดำเนินงาน
(6) ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง (เช่น ทฤษฎีระบบฯลฯ)
(7) กระบวนการพัฒนานวัตกรรม(ศึกษาสภาพปัญหาความต้องการ,การออกแบบนวัตกรรม,
การสร้างนวัตกรรม,การทดลองใช้นวัตกรรม,การประเมินผลการใช้
หมายเหตุ ให้นักศึกษาทำเป็นงานกลุ่ม นำเสนอสัปดาห์ที่ 8 สำหรับงานมี 12 กลุ่มประกอบด้วย
กลุ่มที่ 1 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
กลุ่มที่ 2 การพัฒนากระบวนการเรียนรู้
กลุ่มที่ 3 การวัดผลประเมินผลและเทียบโอนผลการเรียน
กลุ่มที่ 4 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
กลุ่มที่ 5 การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
กลุ่มที่ 6 การพัฒนาแหล่งเรียนรู้
กลุ่มที่ 7 การนิเทศการศึกษา
กลุ่มที่ 8 การแนะแนวการศึกษา
กลุ่มที่ 9 การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
กลุ่มที่ 10 การส่งเสริมความรู้ทางวิชาการแก่ชุมชน
กลุ่มที่ 11 การประสานความร่วมมือในการพัฒนาวิชาการกับสถานศึกษา
กลุ่มที่ 12 การส่งเสริมสนับสนุนงานวิชาการแก่บุคคล ครอบครัว องค์กรหน่วยงานสถานบันอื่นที่จัดการศึกษา
กลุ่มที่ 1 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
กลุ่มที่ 2 การพัฒนากระบวนการเรียนรู้
กลุ่มที่ 3 การวัดผลประเมินผลและเทียบโอนผลการเรียน
กลุ่มที่ 4 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
กลุ่มที่ 5 การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
กลุ่มที่ 6 การพัฒนาแหล่งเรียนรู้
กลุ่มที่ 7 การนิเทศการศึกษา
กลุ่มที่ 8 การแนะแนวการศึกษา
กลุ่มที่ 9 การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
กลุ่มที่ 10 การส่งเสริมความรู้ทางวิชาการแก่ชุมชน
กลุ่มที่ 11 การประสานความร่วมมือในการพัฒนาวิชาการกับสถานศึกษา
กลุ่มที่ 12 การส่งเสริมสนับสนุนงานวิชาการแก่บุคคล ครอบครัว องค์กรหน่วยงานสถานบันอื่นที่จัดการศึกษา